คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้มีการประชุมวางแผนพัฒนาหลักสูตรที่สามารถสะสมหน่วยการเรียนรู้ (Credit Bank) ระหว่างอุดมศึกษากับอาชีวศึกษา ภายใต้โครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อจัดทำรูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขึ้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา จังหวัดมหาสารคาม ประจำปีงบประมาณ 2567

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม TA201 คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้มีการประชุมวางแผนพัฒนาหลักสูตรที่สามารถสะสมหน่วยการเรียนรู้ (Credit Bank) ระหว่างอุดมศึกษากับอาชีวศึกษา ภายใต้โครงการส่งเสริมเวทีและประชาคมเพื่อจัดทำรูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขึ้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา จังหวัดมหาสารคาม ประจำปีงบประมาณ 2567 ระหว่างฝ่ายวิชาการและนวัตกรรมการเรียนรู้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กับ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมหาสารคาม

โดย รองศาสตราจารย์ ดร. ภญ. จันทร์ทิพย์ กาญจนศิลป์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฝ่ายวิชาการและนวัตกรรมการเรียนรู้กล่าวต้อนรับและบรรยายชี้แจงรายละเอียดระบบคลังหน่วยกิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม MSU Wisdom มี ดร.สุวัฒนพงษ์ ร่มศรี รองศึกษาธิการจังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้กล่าวขอบคุณและชี้แจงเป้าหมายการประชุม ในการประชุมนี้ได้มีการหารือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระบบคลังหน่วยกิต MSU Wisdom และขั้นตอนการเทียบโอนหน่วยกิตสำหรับผู้เรียนจากฝ่ายวิชาการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อให้ได้แนวทางการพัฒนาหลักสูตรระดับอุดมศึกษาและอาชีวศึกษา ที่สามารถสะสมหน่วยกิตการเรียนรู้ ในระบบคลังหน่วยกิต ระหว่างมหาวิทยาลัยมหาสารคามและสถาบันอาชีวศึกษาทั้ง 7 แห่งในจังหวัดมหาสารคาม

ประกอบด้วย วิทยาลัยอาชีวศึกษามหาสารคาม วิทยาลัยการอาชีพมหาสารคาม วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการมหาสารคาม วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม วิทยาลัยเทคนิควาปีปทุม และวิทยาลัยการอาชีพพยัคฆภูมิพิสัย เป็นการส่งเสริมให้หน่วยงานในระดับพื้นที่ร่วมมือกันในการบูรณาการหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาอย่างยั่งยืน อันจะนำไปสู่การส่งเสริมการมีอาชีพและการมีงานทำของผู้เรียนในสถาบันการศึกษา จังหวัดมหาสารคาม

http://wisdom.msu.ac.th

Comments are closed.
Translate »